Hello,
Mình xin bổ sung thêm về google adwords:
Giới thiệu về hệ thống giá của google adwords
1. Impressions và clickthrough Rates
Khi google hiển thị quang cáo của bạn một thì được gọi là một "impression".
Khi có ai đó click lên quảng cáo của bạn thì gọi là 1 "click". Clickthrough rate là tỉ lệ giữa số lượng clicks lên quảng cáo của bạn và số impressions.
(number of clicks/number of impression)x 100%= Clickthough rate
Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 100 lần và được click 3 lần thì clickthrough rate là 3%.
Clickthough rate được viết tắt là CRT
2. Giá trị tối đa và giá trị thực tế của một click - Cost-per-click (CPC).
Bạn xác định giá trị tối đa của một click (maximum cost-per-click) cho từ khóa (keyword) của bạn. Ví dụ, bạn đang đưa ra giá (bidding) cho keyword "quảng cáo trực tuyến". các đối thủ của bạn đưa giá giá tối đa là $o.40 một click và đưa ra giá $0.70. Ngòai ra không ai khác bid trên keyword đó.
Nếu bạn biết đối thủ của bạn chỉ bid $0.40, thì bạn chỉ cần bid hơn 1 cent $0.41 là đủ rồi, không cần phải bid đến $0.70.
Nhưng bạn không phải lo lắng, bạn sẽ không phải trả nhiều. Google sẽ tự động điều chỉnh cho bạn, chức năng này gọi là "Adwords Discounter". Chức năng adwords discounter này sẽ đảm bảo rằng bạn chỉ trả hơn đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ 1 cent, nếu giá trị tối đa maximum cost-per-click của bạn cao hơn đối thủ của mình.
Mặc dù bạn đưa ra giá tối đa là $0.70, giá thực tế (actual cost-per-click) chỉ là $0.41. Nói cách khác, actual cost-per-click là số tiền thực tế mà bạn phải trà cho 1 click lên quảng cáo của bạn.
3. Google xác định vị trí quảng cáo của bạn như thế nào.
Google xác định vị trí quảng cáo của bạn không chỉ dựa vào cost-per-click mà kết hợp giữa maximum cost-per-click và quality score. maxium cost-per-click của bạn càng cao và giá trị Quality Score của bạn càng cao, thì vị trí quảng cáo của bạn càng cao.
Google thực hiện sự tính tóan này cho mỗi keyword. hãy xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:
Cho rằng bạn trả đến $0.50 cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" (maximum cost-per-click = $0.50), tỉ lệ clickthrough rate là 4%, bạn sẽ nhận được " position value" là 2 từ google(0.50 x 4 = 2), "position value càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ cao.
Đối thủ của bạn trả maximum cost-per-click cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" là $0.20, CTR của họ là 5% -> "position value" của họ là 1 (0.20 x 5 = 1)
Vì bạn đạt được "position value" cao hơn nên quảng cáo của bạn cũng được đặt trên quảng cáo của đối thủ. Và nhờ chức năng Adwords Discounter nên bạn chỉ trả $0.21 cho mỗi click.
Nếu đối thủ của bạn muốn quảng cáo của họ đứng trên của bạn thì họ phải tăng giá giá trị maximum cost-per-click hay clickthrough rate hay cả hai yếu tố này.
Ngòai yếu tố maximum cost-per-click, google còn sử dụng yếu tô "quality Score" để đo lường chất lượng chất lượng của từ khóa và xác định cái giá thấp nhất (minimum bid). Quality score được xác định dựa vào CTR của keyword bạn chọn, sự liên quan của nội dung quảng cáo bạn sọan, tính hiệu quả của keyword trong quá khứ, và một số yếu tố khác mà google không cho biết.
http://www.webmastervietnam.com/t-7893-ng-quan-v-t12.html?p=157#post157
Nguồn :
Tổng quan về google adwords - Webmaster Vietnam Forum